Cổng thông tin điện tử huyện Hòn Đất

Quốc phòng - An ninh

Khai trương điểm tiếp nhận Hồ sơ qua dịch vụ công ích

(16:28 | 18/10/2017)

        Sáng ngày 16-10, Uỷ ban nhân dân huyện Hòn Đất phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ khai trương Điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện công ích. Đây là dịch vụ trọn gói được cung cấp trên cơ sở dịch vụ chuyển phát nhanh EMS và các dịch vụ giá trị gia tăng khác theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân đăng ký. 

  1. Hon Dat khai truong diem tiep nhan ho so tra ket qua giai quyet thu tuc hanh chinh.JPG

 

Ông Đỗ Văn Tân (giữa)  - Uỷ viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Hòn Đất cùng với lãnh đạo Bưu điện huyện cắt băng khai trương Điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện công ích.

 

          Theo đó, Bưu điện huyện Hòn Đất cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu chính công ích tại các địa điểm phục vụ của Bưu điện hoặc địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân; thực hiện trả kết quả đến tận tay tổ chức, cá nhân tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Bưu điện có trách nhiệm thực hiện đúng việc chuyển phát hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng yêu cầu, đối chiếu số lượng có ký nhận đầy đủ, đảm bảo đúng thời gian trong thỏa thuận hợp tác theo Quyết định số 45, ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ đã ban hành. Giá cước được niêm yết công khai, minh bạch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Uỷ ban nhân dân huyện và tại các điểm phục vụ của Bưu điện để tổ chức, cá nhân biết thực hiện giao dịch. Việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là một giải pháp quan trọng nhằm đa dạng hóa phương thức giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức và cá nhân trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, tiết kiệm chi phí cho người dân, tổ chức và các doanh nghiệp, đồng thời, góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước theo quy định của pháp luật, cải thiện chỉ số hài lòng của tổ chức, các nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính của nhà nước./.

Tin và ảnh: VŨ TRÂM